Thông Tin Bên Lề

Nhạc xuân

Tháng Thánh Giuse

HÃY KẾT BẠN VỚI

Ảnh

Liên kết web

VIDEO GIÁO XỨ

CHA QUẢN XỨ

HÃY NHANH TAY

1
GIÁO XỨ LÀNG RÀO

Magazine

Smoke

Natural

Feature

Video News

You are here

Kinh Năm Thánh kỷ niệm 170 năm thành lập giáo phận




KINH NĂM THÁNH
170 NĂM THÀNH LẬP GIÁO PHẬN VINH
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh,/ là Đấng toàn năng và đầy lòng từ ái./ Chúng con cảm tạ Chúa đã sai các nhà truyền giáo đến loan báo Tin Mừng cứu độ trên quê hương chúng con,/ cách riêng từ 170 năm qua,/ Chúa đã quy tụ chúng con trong gia đình Giáo phận.
Trải qua bao thăng trầm lịch sử,/ Chúa đã nâng đỡ và dìu dắt chúng con,/ làm cho Giáo phận ngày càng trở nên dấu chỉ sống động/ như một gia đình hiệp nhất yêu thương của Chúa ở trần gian.
Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con nhiều chứng nhân đức tin anh dũng/ và những bậc tiền nhân đã hy sinh quảng đại,/ dày công vun trồng để hạt giống Tin Mừng sinh hoa kết quả dồi dào trên miền đất Nghệ - Tĩnh - Bình này.
Chúng con xin tri ân Chúa/ vì muôn ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống cho mỗi người,/ mỗi gia đình,/ mỗi giáo xứ và toàn thể Giáo phận,/ ngay cả khi chúng con bất trung với Chúa.
Chúng con tha thiết nài xin Chúa tha thứ những lỗi lầm thiếu sót đối với Chúa và mọi người,/ trong quá khứ cũng như hiện tại./ Xin Chúa giúp chúng con tránh xa tội lỗi,/ cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình,/ giáo xứ,/ giáo phận và đất nước ngày càng tốt đẹp hơn,/ hầu làm cho mọi người được sống trong cảnh thái bình thịnh vượng.
Lạy Thiên Chúa là Đấng đầy lòng xót thương,/ xin ban Thánh Thần soi sáng,/ thúc giục chúng con siêng năng học hỏi Lời Chúa và tham dự Thánh Lễ mỗi ngày,/ nhờ đó chúng con biết vâng theo ý Chúa,/ và hy sinh quên mình phục vụ tha nhân.
Xin Chúa hiệp nhất mọi thành phần trong gia đình Giáo phận,/ biết hăng say loan báo Tin Mừng,/ để nhờ đó nhiều người được nhận biết Chúa./ Xin Chúa cho chúng con được kiên trung với Chúa,/ và sống bác ái yêu thương trong mọi hoàn cảnh./ Xin cho những người đau khổ luôn vững lòng trông cậy Chúa,/ và được Chúa nâng đỡ ủi an./ Xin Chúa ân thưởng cho những người có công xây dựng Giáo phận,/ và ban phúc trường sinh cho các tín hữu đã qua đời.
Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria Hồn Xác Lên Trời,/ Thánh Cả Giuse,/ và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam,/ chúng con khiêm tốn nài xin Chúa/ nhờ Đức Giêsu Kitô/ Đấng Hằng Sống và hiển trị cùng Chúa/ hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời./ Amen.
Tòa Giám Mục Xã Đoài, ngày 30 tháng 03 năm 2015
                            Imprimatur

              ✠ Phaolô Nguyễn Thái Hợp
                                 Giám mục Giáo phận Vinh

jbnvhoat0809

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply