Thông Tin Bên Lề

Nhạc xuân

Tháng Thánh Giuse

HÃY KẾT BẠN VỚI

Ảnh

Liên kết web

VIDEO GIÁO XỨ

CHA QUẢN XỨ

HÃY NHANH TAY

1
GIÁO XỨ LÀNG RÀO

Magazine

Smoke

Natural

Feature

Video News

You are here

Giáo xứ Làng Rào mừng lễ thánh Antôn Quan Thầy 13/6/2013

LRO – Hòa chung niềm vui với toản thể giáo hội trong Năm Đức Tin, vào sáng thứ 5 ngày 13/6/2013, cộng đoàn giáo xứ Làng Rào đã hân hoan mừng lễ thánh Antôn Padua, quan thầy giáo xứ.

Trong tiếng chuông ngân vang từ tháp thánh đường, hòa quện với tiếng trống trắc của các em thiếu nhi, đoàn rướ nhập lễ đã dần dần tiến từ nhà phòng giáo xứ, rảo qua công viên và tiến thẳng vào nhà thờ.  Đúng 7h00’, cha chủ tế  Pet Hồ Văn An quản xứ Đạo Đồng khai lễ, đồng tế với Ngài có cha quản xứ Làng rào Jos Phạm Hòa, cha quản xứ Quy Hậu và Tân Diên. Hiệp dâng trong thánh lễ trọng thể này còn có quý thầy, quý Sơ các hội dòng trong và ngoài giáo xứ, cùng với gần 10.000 quý quan khách các giáo xứ bạn trong hạt Bảo Nham, Bột Đà. Đặc biệt có đông đảo anh chị em lương dân của các huyện Tân Kỳ, Anh Sơn, Đô Lương, Nghĩa Đàn về dự lễ và khấn xin.
Giáo xứ Làng Rào thuộc hạt Bảo Nham, giáo phận Vinh. Nằm trên địa bàn huyện Tân Kỳ, một huyện cuối cùng của miền tây tỉnh Nghệ An. Giáo họ Làng Rào (tiền thân của giáo xứ Làng Rào ) được thành lập từ năm 1890,  từ ngày đầu thành lập, các bậc tiền nhân đã nhận thánh An tôn làm Bổn Mạng. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, với biết bao khó khăn vất vả, nhưng nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, dưới sự bảo trở của thánh Antôn, giáo họ Làng Rào đã ngày càng lớn mạnh về đời sống đạo cũng như số lượng nhân danh. Một mốc son trong sự phát triển đó là sự kiện ngày 5/7/2005, khi toàn thể con cái giáo họ nhận quyết định của Đức Giám Mục giáo phận nâng giáo họ lên thành Giáo xứ.  Sau 2 năm thành lập, cha quản và cộng đoàn đã thống nhất nhận thánh Antôn làm quan thầy giáo xứ. 
Mặc dù cách xa trung tâm giáo phận, chưa nổi tiếng như linh địa Trại Gáo nhưng Đền Thánh Antôn Làng Rào cũng có ảnh hưởng lớn trong đời sống tinh thần của bà con lương giáo các huyện miền tây xứ Nghệ. Bởi những phép lạ cả thể mà thánh nhân đã làm hầu ra tay cứu giúp mọi kẻ chạy đến kêu xin với Ngài. Thật vậy, những người đến với thánh Antôn làng Rào đã được ơn này hay ơn khác, kẻ thì tìm lại được  của bị đánh mất, kẻ thì được ơn gặp thuốc, ơn bình an trong gia đình...và đặc biệt nhiều gia đình son sẻ đã có con nối dõi mà hằng năm cả gia đình vẫn đến tạ ơn Thánh Nhân.
Chia sẻ trong thánh lễ, cha quản xứ Tân Diên đã giới thiệu cho cộng đoàn đôi nét về tiểu sử thánh Antôn: Thánh Antôn tên thật là Phéc-năn-đô, sinh năm 1195, tại Lít-bon, nước Bồ Đào Nha. Năm 15 tuổi Ngài gia nhập dòng thánh Au-Tinh, sau 9 năm tu học Ngài được thụ phong Linh mục. Vì muốn được phúc tử đạo, Ngài đã chuyển qua dòng thánh Phan-xi-cô và đổi tên thánh Antôn. Thiên Chúa đã ban cho Ngài có tài hùng biện và làm nhiều phép lạ, nên Ngài đã đưa được nhiều người lạc giáo trở về. Ngài còn nổi tiếng là người có lòng bác ái, yêu thương người nghèo. Ngài qua đời ngày 13/6/1231 tại Padua. Không đầy một năm sau, Đức Giáo hoàng Ghê-gô-ri-ô đã phong thánh cho Ngài và Đức Piô 12 đã tôn Ngài Làm Tiến sĩ Hội thánh.
 Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng học tập các nhân đước của thánh Antôn là: Mến Chúa, khiêm nhường và đặc biệt bác ái đối với kẻ nghèo khó bất hạnh.  Thậy vậy, trong xã hội thực dụng hôm này người ta yêu thích những người giàu có hơn là người nghèo khổ. Noi gươi thánh Antôn, chúng ta hãy sống một đời khiêm nhường, yêu thương những người nghèo khổ, bởi chính họ là hình ảnh của Đức Kitô.
Cuối thánh lễ, đại diện cộng đoàn đã có lời cảm ơn quý cha và quý khách. Kính chúc mọi người được muôn ơn lành của Thiên Chúa qua sự bầu cử của Thánh Antôn. Không chỉ đại lễ 13/6, mà hết thảy mọi ngày trong năm, Giáo xứ làng Rào chúng con cũng luôn hân hoan chào đón mọi thành phần dân Chúa và hết những ai đang gặp khổ đau đến với thánh cả Antôn.


Trước đó vào tối ngày 12/6/2013, cộng đoàn giáo xứ cũng đã tổ chức đêm diễn nguyện mừng thánh quan thầy. Với sự tham gia của các đoàn ca múa nhạc kịch đến từ các giáo họ trong giáo xứ Làng Rào và giáo xứ bạn Lãng Điền. Các tiết mục được trình diễn bởi các diễn viên không chuyên nhưng lại hết sức chuyên nghiệp. Hình ảnh những chàng trai, cô gái chân lấm tay bùn hôm nao đã được thay bằng hình ảnh của các nghệ sĩ hài, nghệ sĩ múa và đặc biệt qua vở kịch "cuộc đời Thánh Antôn", các diễn viễn đã đưa khán giả ngược dòng thời gian để cùng chung sống cuộc đời trần thế với thánh Antôn – một cuộc đời  thánh thiện, khiêm nhu, thương yêu người nghèo khổ. Đêm diễn nguyện kết thúc đã để lại nhiều niềm vui, nhiều ấn tượng đẹp trong lòng quý khách xa gần.




 

Làng Rào

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply