Thông Tin Bên Lề

Nhạc xuân

Tháng Thánh Giuse

HÃY KẾT BẠN VỚI

Ảnh

Liên kết web

VIDEO GIÁO XỨ

CHA QUẢN XỨ

HÃY NHANH TAY

1
GIÁO XỨ LÀNG RÀO

Magazine

Smoke

Natural

Feature

Video News

You are here

Khánh thành nhà phòng giáo xứ Làng rào



GPVO - Sáng ngày 8/6/2010, giáo xứ Làng Rào đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà xứ. Đây là giáo xứ miền sơn cước của Giáo phận Vinh với khoảng 2.200 giáo dân, chia thành 7 họ đạo rải rác trên các triền đồi đôi bờ sông Con, thuộc địa bàn xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ.
Hiện diện tại thánh lễ và dự tiệc chung vui với giáo xứ có Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên; các linh mục Phêrô Nguyễn Xuân Quý, quản xứ Xuân Mỹ; Giuse Trần Văn Phúc, quản xứ Lưu Mỹ; Giuse Nguyễn Xuân Phương, quản xứ Yên Lĩnh và đông đảo quý khách, ân nhân xa gần.
Công trình nhà xứ khởi công cách đây tròn một năm, nghĩa là từ tháng 6/2009 dưới sự đôn đốc, chỉ đạo của linh mục Antôn Phạm Thế Hưng. Cha Hưng mới về nhận xứ từ năm 2006 và là linh mục tiên khởi của Làng Rào. Tân giáo xứ tách ra từ Quy Hậu năm 2005.

 
Đây là công trình thứ ba được tiến hành trong khuôn viên giáo xứ Làng Rào sau ngôi nhà thờ và trường học giáo lý. Trước đó, ngôi nhà thờ được tiến hành khởi công ngày 02/02/1999 và được Đức Cha Phaolô Maria cung hiến ngày 1/6/2001. Nhà thờ Làng Rào do linh mục quản xứ Quy Hậu lúc đó là cha Antôn Nguyễn Thanh Đương xây dựng. Ngoài ra, công trình gần đây nhất trong giáo xứ có thể kể đến là ngôi nhà thờ họ Đồng Nghệ ở xã Nghĩa Hành (khánh thành tháng 11/2009).
Khuôn viên nhà xứ Làng Rào được bố trí hài hòa với hệ thống cây xanh, bon sai, vườn cỏ, hồ nước nhân tạo… Cấu trúc căn nhà hình chữ "nhị" xen giữa khung cảnh thiên nhiên và được thiết kế với hai khu vực: khu vực tiếp khách và nghỉ ngơi; khu vực nhà ăn và gara xe. Các tốp thợ đến từ các họ đạo trong xứ, thợ Bùi Ngõa, Trung Hậu (Sơn La) đã tích cực thi công để đảm bảo tiến độ xây dựng.

 
Chia sẻ niềm vui với giáo xứ nơi mình đã gắn bó kể từ năm 1960, năm đầu đời linh mục được sai đi quản xứ Quy Hậu; Đức Cha Phaolô Cao Đình Thuyên đã nhắc lại những kỷ niệm sâu đậm nơi mảnh đất giàu ân tình này. Đồng thời, Ngài cũng không quên nhắc nhở bà con giáo hữu không chỉ quan tâm vật chất mà cũng cần phải xây dựng nên một ngôi nhà tâm linh vững mạnh, xứng đáng là giáo xứ miệt Tây Bắc xứ Nghệ.
Sau thánh lễ, Đức Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã chính thức cắt băng khánh thành, đưa ngôi nhà xứ vào sử dụng vào các hoạt động mục vụ.

Hà Trần

Làng Rào

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply